1. Từ khóa (Keyword)
là gì?
(Keyword): là một tổ hợp gồm các ký tự (chữ cái hoặc số) được người sử
dụng điện thoại di động soạn và gửi qua một đầu số để tham gia các dịch vụ của nhà
cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Từ khóa giúp hệ thống phân biệt các chiến dịch marketing
khác nhau.
Từ khóa gồm có Từ khóa chính và Từ khóa phụ.
Ví dụ:
Để tham gia bình chọn cho thí sinh mang số báo danh 02 của chương trình Việt Nam
Idol, người sử dụng điện thoại di động soạn tin nhắn với cú pháp: “IDOL 02”
và gửi đến số 8x69.
Trong trường hợp này:
IDOL chính là 1 Từ khóa chính
02
là Từ khóa phụ.
2. Đầu số (Short-code)
là gì?
(Short-code) là đầu số dịch vụ mà công ty lựa chọn và cho phép người sử dụng điện
thoại di động nhắn tin tới để tham gia các chiến dịch mobile marketing. Gapit Keywordz
sở hữu hai dải số gồm 16 đầu số với các mức thu phí khác nhau dựa trên quy định
của các nhà khai thác mạng thông tin di động, bao gồm: 8x69, 6x58.
3. Cặp Từ khóa/Đầu
số được dùng để làm gì?
Một cặp Từ khóa/Đầu số chính là công cụ để lập trình và thực hiện một chiến dịch
mobile marketing. Việc lựa chọn một Từ khóa rất quan trọng vì Từ khóa đó có thể
giúp người sử dụng nhớ tới sản phẩm/dịch vụ hoặc liên tưởng tới thông tin khách
hàng cần cung cấp.
4. Làm thế nào
để có thể sở hữu Từ khóa/ Đầu số?
Muốn sở hữu đồng thời một cặp Từ khóa/Đầu số trước hết bạn phải thực hiện lệnh “Tìm
kiếm Từ khóa” để đảm bảo cặp Mã lênh/Đầu số đó chưa bị sở hữu bởi một
đơn vị khác. Nếu cặp Từ khóa/Đầu số đang bị sở hữu bởi một khách hàng khác trong
một thời gian nhất định, thì bạn không thể sử dụng cặp Từ khóa/Đầu số trong thời
gian này.
Trong trường hợp này, rất đơn giản, bạn có thể:
- Tìm kiếm Từ khóa khác nếu muốn giữ nguyên đầu số
- Giữ nguyên Từ khóa và lựa chọn đầu số khác
- Lựa chọn cặp Từ khóa/ Đầu số khác
Sau đó bạn phải tiến hành thực hiện các bước “Mua Từ khóa/Đầu số”
để được sở hữu cặp Từ khóa/Đầu số này.
Lưu ý: Chỉ sau khi bạn hòan tất việc thanh toán và được thông báo kích hoạt,
bạn mới chính thức sở hữu cặp Từ khóa/Đầu số trong khoảng thời gian đăng ký.
5. Làm thế nào
để biết được cặp Từ khóa/ Đầu số tôi mua đã được kích hoạt?
Khi bạn hoàn tất việc thanh toán cho cặp/những cặp Từ khóa/Đầu số, Keywordz sẽ gửi
email xác nhận thanh toán và kích hoạt Từ khóa/Đầu số.
Lưu ý: Trong khoảng thời gian kể từ khi hoàn tất việc mua Từ khóa/Đầu số và hoàn
thành việc thanh toán, bạn vẫn được phép sử dụng cặp Từ khóa/Đầu số để tiến hành
tạo kịch bản cho chiến dịch Marketing của mình, nhưng chiến dịch sẽ không được thực
hiện cho đến khi Từ khóa/Đầu số đó được kích hoạt.
6. Tôi không nhận
được email xác nhận đăng ký tài khoản hoặc tạo các kịch bản, tại sao?
Bạn hãy kiểm tra xem email có bị rơi vào hòm thư rác (spam mail hoặc junk e-mail)
không? Nếu vẫn không nhận được hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ
keywordz@gapit.com.vn hoặc gọi vào đường dây nóng 0982121928
7. MO, MT và gói
MT là gì?
MO: “Message Original” là tin nhắn SMS được gửi từ người sử dụng
di động tới một đầu số để tham gia một chiến dịch marketing.
MT: “Message Terminate” là tin nhắn được gửi tới người sử dụng
di động thông qua hệ thống của Keywordz
Gói MT: Là số lượng MT mà khách hàng mua và tích trữ trong tài khoản tại Keywordz.
Khách hàng có thể sử dụng lượng MT này cho nhiều chiến dịch marketing khác nhau.
8. Mua gói MT như
thế nào?
Để mua gói MT, bạn có thể mua cùng đơn hàng mua Từ khóa/Đầu số hoặc mua một đơn
hàng riêng (sau khi truy nhập tài khoản của bạn). Một gói MT của bạn có thể được
sử dụng cho nhiều chiến dịch Marketing của bạn
9. Tại Gapit Keywordz
tôi được hưởng những ưu đãi gì?
Tại Keywordz, bạn sẽ được hưởng các chính sách giảm giá trong những trường hợp sau:
- Sử dụng Từ khóa/Đầu số trong
thời gian dài
- Mua gói MT lớn (mức giảm
giá sẽ phụ thuộc vào gói MT như chi tiết tại phần “Mua MT”
- Sử dụng đầu số khác nhau
được hưởng các mức thưởng MT khác nhau
Vui lòng xem thêm chi tiết tại http://keywordz.vn
Bên cạnh đó, Keywordz còn có vô số những chương trình khuyến mại hấp dẫn cho các
khách hàng theo từng thời kì.
10. Gapit Keywordz
chấp nhận những hình thức thanh toán như thế nào?
Gapit Keywords chấp nhận cả hai hình thức thanh toán: trực tuyến và trực tiếp.
Thanh toán trực tuyến (thanh toán online)
Hình thức thanh toán này hiện chỉ áp dụng với những thẻ MASTER và VISA.
Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ áp dụng với những thẻ khác.
Thanh toán trực tiếp (chuyển khoản, séc hoặc tiền mặt). Đơn hàng cần phải
được thanh toán trong vòng 7 ngày kể từ ngày mua
Chuyển khoản
Tài khoản
Công ty Cổ phần Truyền thông Gapit
Tên ngân hàng
Techcombank, Chi nhánh Ba Đình
Địa chỉ ngân hàng 132-138
Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
Số tài khoản
11520462368017
Swift Code
VTCB VN VX
Thanh toán bằng séc hoặc tiền mặt
Tới:
Công ty Cổ phần Truyền thông Gapit
Địa chỉ
Tầng 10, Tòa nhà Song Kim, 278 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam
Người liên hệ Bùi
Thị Thu Hương
Email : huongbtt@gapit.com.vn
Điện thoại: + 84 4 512 1928
Fax: +84 4 512 1927
Giờ làm việc Thứ
Hai đến thứ Sáu: 9.00 - 11.30 sáng và 14.00 - 17.00 chiều
11. Tôi có thể
kiểm tra việc thanh toán đơn hàng như thế nào?
Tại Keywordz bạn có thể kiểm tra số dư tài khoản, chi tiết thanh toán và thông tin
tài khoản khi truy nhập vào tài khoản của bạn.
12. Điều gì xảy
ra nếu tôi không thanh toán trong khoảng thời gian yêu cầu?
Trong trường hợp bạn thanh toán bằng hình thức trực tiếp (chuyển khoản, séc, hoặc
tiền mặt, bạn có 7 ngày để thực hiện bao gồm việc thanh toán, thời gian chuyển khoản
và xác nhận thanh toán từ Keywordz. Trong vòng 7 ngày, nếu Keywordz không
nhận được thanh toán, đơn hàng sẽ tự động bị hủy bỏ.
13. Tạo chiến
dịch mobile marketing như thế nào?
Để tạo chiến dịch mobile marketing, trước tiên bạn cần phải là thành viên của Keywordz
(www.keywordz.vn). Bạn cần đặt mua cặp/những
cặp Từ khóa/Đầu số và gói MT.
Để tạo nội dung cho chiến dịch mobile marketing, bạn cần lựa chọn một kịch bản phù
hợp và soạn những nội dung theo yêu cầu trên trang web:
http://keywordz.vn.
Để biết thêm cách thức soạn nội dung cho chiến dịch mobile marketing, vui lòng xem
“Hướng dẫn sử dụng”.
14. Khi nào thì
một chiến dịch Mobile Marketing được thực hiện?
Để có thể chạy một chiến dịch Mobile marketing trên Keywordz, bạn cần phải hoàn
thành quy trình sau:
- Tạo chiến dịch Mobile Marketing và đợi cho đến khi
nhận được xác nhận từ Keywordz về việc kiểm duyệt nội dung.
- Sau khi kiểm tra nội dung, hệ thống Keywordz sẽ thông
báo xác nhận. Lúc này bạn có thể chạy chiến dịch Mobile Marketing.
15. Làm thế nào
để tránh tình trạng gửi thư rác khi chạy chiến dịch gửi tin nhắn thông báo?
Đối với chiến dịch gửi tin nhắn thông báo, để tránh tình trạng gửi thư rác, Keywordz
yêu cầu bạn phải là một đơn vị/tổ chức có con dấu xác nhận tư cách pháp nhân. Ngoài
ra, khi gửi tin nhắn phải được sự đồng ý nhận thông tin của khách hàng.
Một ưu điểm nổi trội của Keywordz là cho phép người sử dụng di động thực hiện chức
năng chấp nhận hoặc từ chối nhận “Tin nhắn thông báo”.
Người sử dụng di động chỉ cần nhắn: CLOSE hoặc OFF
để từ chối nhân thông báo.
Để kích hoạt lại, người sử dụng di đông nhắn: OPEN hoặc ON
để chấp nhận nhận thông báo.
Kể từ ngày 09/03/2009, Gapit đã chính thức được cấp mã số quản lý (GAP2 và GAP3)
cho dịch vụ mobile marketing – Keywordz. Theo đó, mọi chiến dịch quảng cáo thông
qua đầu số 8x69 và 6x58 của Keywordz sẽ có dạng [Mã số quản lý] Nội dung tin nhắn,
hoặc [QC mã số quản lý] Nội dung tin nhắn. Đây chính là điểm khác biệt giúp người
tiêu dùng phân biệt mobile marketing với tin nhắn rác.
16. Nếu chỉ thực
hiện kịch bản “tin nhắn thông báo”, tôi có phải mua Từ khóa/Đầu số không?
Trong trường hợp này thì bạn không cần phải sở hữu Từ khóa/Đầu số.
17. Có cần thiết
phải sở hữu một/những cặp Từ khóa/Đầu số trước khi đăng ký không?
Việc tạo và thực hiện một chiến dịch Mobile marketing chỉ hiệu lực khi bạn đã là
thành viên của Keywordz. Vì vậy sau khi đã đăng ký hoặc đã là thành viên thì bạn
mới có thể mua Từ khóa/Đầu số. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là thành viên của Keywordz
có quyền tìm kiếm Từ khóa.
Chỉ sau khi đăng ký, hoặc đã là thành viên thì bạn mới có thể tiến hành mua và sở
hữu Từ khóa/ Đầu số. Việc tạo và thực hiện một chiến dịch mobile marketing chỉ hiệu
lực khi bạn đã là thành viên của Keywordz.
Keywordz hoan nghênh quý khách hàng đăng ký hoàn toàn miễn phí để tìm kiếm
Từ khóa và hiểu rõ hơn về các dịch vụ của chúng tôi. Hãy click vào đây để đăng ký
và khám phá dịch vụ Keywordz ngay bây giờ: www.keywordz.vn
18. Quản lý tài
khoản của mình như thế nào?
Bạn có thể quản lý tài khoản của mình bằng cách vào mục “Tài khoản” tại website
www.keywordz.vn
19. Trường hợp
gửi tin MO không đúng thì thế nào?
Nếu người sử dụng di động nhắn tin đúng Từ khóa nhưng sai Từ khóa phụ, Keywordz
sẽ gửi trả lại nội dung tin nhắn theo đúng nội dung bạn đã tạo.
Trường hợp người sử dụng di động nhắn tin sai Từ khóa, Keywordz sẽ gửi trả tin nhắn
sai cú pháp được mặc định trong hệ thống.
20. Tôi có thể
kiểm tra số dư MT ở đâu?
Để kiểm tra số dư MT, bạn hãy vào truy nhập tài khỏan và xem tại “Thanh toán” →
xem “Số dư”.
21. Làm thế nào
để tạo một danh sách điện thoại và nhập vào hệ thống Keywordz?
Tham khảo file mẫu trong khi tạo lập từng kịch bản cụ thể ở trang web của Keywordz.
22. Tôi có thể
sử dụng danh sách các khách hàng của tôi trước đó không?
Bạn được phép sử dụng danh sách các khách hàng mà bạn lưu trong tài khoản của bạn.
Khi lựa chọn danh sách, bạn chỉ cần lựa chọn danh sách mới hoặc lựa chọn những số
điện thoại cũ bạn đã nhập vào hệ thống trước đó.
23. Tôi hướng
dẫn khách hàng của tôi sử dụng chiến dịch Mobile Marketing như thế nào?
Keywordz là một công cụ hữu hiệu hỗ trợ cho các chiến dịch Marketing khác của bạn.
Để khách hàng tham gia vào chiến dịch Mobile Marketing, bạn cần đưa ra thông tin
về chương trình, hướng dẫn người sử dụng di động cách thức soạn tin nhắn đúng với
chiến dịch Mobile Marketing bạn chuẩn bị thực hiện.
24. Tôi có thể
thử trước khi mua?
Keywordz cho phép bạn sử dụng một tài khỏan để thử nghiệm các dịch vụ và chạy thử
chiến dịch Mobile Marketing (ngoại trừ kịch bản “Tin nhắn thông báo” )
25. Tôi có cần
phải cài đặt phần mềm trong máy tính để sử dụng dịch vụ của Keywordz?
Sử dụng Keywordz KHÔNG đòi hỏi phải cài đặt phần mềm cho máy tính của bạn.
Keywordz cho phép bạn sử dụng dịch vụ trực tuyến trên trang web:
www.keywordz.vn Bạn chỉ cần truy cập địa chỉ website trên máy tính của bạn
có kết nối internet.
26. Tại sao sử
dụng SMS để thông báo và gây sự chú ý đối với khách hàng trong chiến dịch marketing
lại hiệu quả hơn sử dụng email?
Mặc dù email là 1 giải pháp đơn giản, sử dụng email vẫn tồn tại nhiều hạn chế tiềm
ẩn: bao gồm tốc độ, mức độ bảo đảm về việc khách hàng sẽ nhận được thông điệp, tính
năng dịch vụ… Cụ thể như sau:
Tốc độ và độ tin cậy: Theo thiết kế ban đầu, email không được định hướng là một
hệ thống có tốc độ cao. Vì vậy, hầu hết các thông điệp gửi qua email thường đến
nơi trong vòng từ 2 phút cho tới 2 giờ.( với điều kiện hệ thống đường truyền không
có sự cố). Email được gửi qua rất nhiều máy chủ trước khi đến được với người nhận
cuối cùng. Trong khi đó, SMS từ hệ thống Keywordz đi trực tiếp từ hệ thống của chúng
tôi tới người sử dụng di động chỉ vài phút sau khi chương trình mobile marketing
được kích hoạt, giảm thiểu hạn chế này của email.
Tương thích và đảm bảo: Rất nhiều người sử dụng không thể tiếp cận với việc nhận
email trên điện thoại di động của mình. Trong khi đó, với dịch vụ mobile marketing
thông qua SMS, người sử dụng di động chắc chắn sẽ có thể tiếp cận thông điệp của
chiến dịch trong tin nhắn SMS của mình.
27. Keywordz cung
cấp dịch vụ nhắn tin SMS tới thuê bao của các mạng nào?
Keywordz cung cấp dịch vụ nhắn tin tới thuê bao của tất cả các mạng di động hiện
có trên thị trường Việt Nam.
28. Điều gì xảy
ra nếu có thêm một nhà cung cấp dịch vụ mạng di động gia nhập vào hệ thống?
Keywordz sẽ thông báo với khách hàng nếu có mạng di động mới tham gia cung ứng trên
thị trường. Mạng di động mới tham gia vào thị trường sẽ chỉ đơn giản như cung cấp
thêm cho khách hàng một hình thức thanh toán. Mọi việc xây dựng chi tiết hệ thống
sẽ được tiến hành bởi Keywordz mà khách hàng không cần phải làm gì.
29. Tôi có phải
liên hệ với các nhà cung cấp mạng để sử dụng dịch vụ của Keywordz hay không?
Câu trả lời là Không. Mọi công việc liên hệ với các nhà cung ứng dịch vụ mạng sẽ
được tiến hành bởi Keywordz, vì thế bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này.
30. Mất thời gian
bao lâu để người sử dụng di động nhận được tin nhắn từ hệ thống của Keywordz?
Các tin nhắn được gửi đi và nhận chỉ trong vòng 1 – 2 phút sau khi bạn gửi chúng.
Nếu như thuê bao đang tắt máy, hoặc ngoài vùng phủ sóng (ví dụ như khi ở trong thang
máy), các nhà cung ứng dịch vụ mạng di động sẽ giữ tin nhắn và gửi lại ngay khi
thuê bao lại nằm trong vùng phủ sóng.
31. Có giới hạn
nào cho số lượng tin nhắn mà tôi có thể gửi tới người sử dụng di động qua dịch vụ
mà Keywordz cung cấp hay không?
Không có giới hạn nào cho số lượng tin nhắn mà bạn có thể gửi đi khi sử
dụng dịch vụ của chúng tôi. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng bạn chỉ nên gửi số
tin nhắn vừa đủ cho thuê bao di động của khách hàng. Quá nhiều tin nhắn sẽ có thể
khiến khách hàng khó chịu và từ chối tham gia dịch vụ. (opt-out)
32. Giá cả của
gói dịch vụ như thế nào?
Mục tiêu của Gapit là trở thành nhà cung cấp dịch vụ nội dung trên di động và internet
hàng đầu với đầy đủ các chuẩn mực quốc tế đầu tiên ở Việt Nam bằng việc duy trì
chính sách chất lượng tối ưu và đảm bảo cung cấp các dịch vụ theo chiều sâu với
chi phí thấp.
Để biết rõ hơn về chính sách giá của Keywordz, vui lòng tham khảo trên website:
www.keywordz.vn, hoặc liên hệ trực tiếp với
chúng tôi.